Villa Ecorest miễn 100% tiền phòng cho du khách mắc kẹt bão số 5 tại Cát Bà
Trước diễn biến phức tạp của bão số 5 năm 2025, nhiều cơ sở lưu trú trên đảo Cát Bà, đặc khu Cát Hải (Hải Phòng) đã chủ động hỗ trợ du khách không kịp về đất liền, trong đó có những nơi miễn 100% chi phí phòng nghỉ, tạo dấu ấn đẹp về hình ảnh du lịch địa phương.
Chủ Villa Ecorest Cát Bà, anh Nguyễn Phú Quảng, cho biết: “Hiện tại Villa Ecorest của anh có 20 khách, trong đó có 02 du khách nước ngoài, bị mắc kẹt do ảnh hưởng của bão số 5, đang lưu trú tại 6 phòng nghỉ. Tất cả đều được miễn 100% tiền phòng để yên tâm ở lại trong thời gian chờ bão tan. Buổi tối nay 25/8/2025 chúng tôi còn tổ chức bữa tiệc giao lưu với tất cả khách đang lưu trú tại Villa Ecorest Cát Bà để du khách thêm phần ấm áp và gắn kết.”

(Anh Nguyễn Phú Quảng (bên phải) - Chủ Villa Ecorest Cát Bà, chụp ảnh cùng với gia đình anh Bùi Ngọc Trung và vợ là chị Trần Thị Thanh Thúy - Hà Nội du khách bị mắc kẹt do ảnh hưởng của cơn bão số 5)
Anh Quảng cũng chia sẻ thêm: khi thông báo miễn phí 100% tiền phòng, nhiều du khách đã bày tỏ sự xúc động và cảm ơn chân thành. Một du khách nước ngoài cho biết: “Chúng tôi thật sự bất ngờ và cảm kích trước tấm lòng hiếu khách của người dân Cát Bà. Trong lúc lo lắng vì bão, việc được hỗ trợ như thế này khiến chúng tôi cảm thấy an toàn và được chào đón.”
Đại diện cho đoàn khách trong nước gồm 16 người, anh Bùi Ngọc Trung và vợ là bác sỹ Trần Thị Thanh Thúy (Hà Nội) gửi lời cảm ơn sâu sắc: “Chúng tôi rất xúc động trước sự hỗ trợ tận tình và hiếu khách của chủ cơ sở. Trong hoàn cảnh mắc kẹt vì bão, việc được miễn phí lưu trú và quan tâm chu đáo giúp cả đoàn cảm thấy yên tâm, an toàn và ấm lòng như ở nhà.”
Trước đó, UBND đặc khu Cát Hải đã ban hành văn bản yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn xây dựng phương án đảm bảo an toàn cho khách lưu trú, đồng thời khuyến khích giảm giá tối đa dịch vụ, trong đó có mức giảm 50% giá phòng đối với khách bị mắc kẹt bất khả kháng. Việc một số khách sạn, trong đó có Villa Ecorest, chủ động miễn toàn bộ chi phí lưu trú đã vượt trên mức khuyến nghị, thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội và tình người trong khó khăn.
Hành động này không chỉ giúp du khách an tâm trong thời điểm thiên tai mà còn lan tỏa thông điệp về một Cát Bà thân thiện, an toàn, mến khách. Qua đó, cộng đồng doanh nghiệp du lịch cùng chính quyền địa phương đã góp phần quảng bá hình ảnh đẹp của Cát Bà, khẳng định nơi đây là điểm đến hấp dẫn cả về cảnh quan lẫn sự hiếu khách, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng du khách trong và ngoài nước./.